Tuesday, April 13, 2010

Iisipin

naaaliw ako sa isiping nandyan ka lang
na pag napadaan ang jeep kong sinasakyan ay saglit kang mamataan
nalulunod sa isiping baka isang araw mag-krus ang ating daan
napapangiti ako sa isiping makikita ko na naman ang iyong ngiti
na nagpatingkad sa kulay ng langit
naluluha ako sa isiping hindi ko maaaring salatin
ang lambing sa iyong mga mata
na nagpipikit at nagbubukas hindi para sa akin
nalulungkot ako sa isiping unti-unti kang maglalaho sa aking
gunita
kasabay ng papapalit ng tag-araw sa tag-ulan
at paglisan ng mga bus na hindi nakararating sa kanilang himpilan
nalulungkot akong isipin na baka isang araw hindi na kita naiisip
na isang araw ay mararaanan ko na lang ang iyong shop
na wala ng bakas ng kahit katiting na pag-asam




No comments:

Post a Comment